Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Học bổng của Qũy Phát triển quốc tế OPEC

Đơn vị cấp học bổng: Qũy Phát triển quốc tế của OPEC (OFID)
Đối tượng: Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia đang phát triển có thể nộp hồ sơ học bổng này.
Số lượng: Khoảng 4 suất học bổng.
Thời hạn học bổng: Học bổng có giá trị trong toàn bộ thời gian học.
Giá trị học bổng: Học bổng có giá trị $50,000 bao gồm hỗ trợ toàn bộ học phí, tiền sinh hoạt hàng tháng, chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm y tế, sách vở và trợ cấp kèm theo nếu ứng viên phải chuyển chỗ ở.
Lưu ý: Sau khi nộp hồ sơ học bổng, ứng viên sẽ được nhận 1 email tự động thông báo hồ sơ đã được tiếp nhận. Chỉ những ứng viên được nhận học bổng mới được thông báo về kết quả học bổng vào ngày 02/06/2016.

Yêu cầu:

Có độ tuổi từ 23-32 tại thời điểm nộp hồ sơ.
Ứng viên phải hoàn tất hoặc sắp sửa hoàn tất văn bằng đại học của họ với một bằng tốt nghiệp Cử nhân từ một trường đại học được công nhận trên thế giới hoặc tương đương.
Phải có điểm trung bình tích lũy tối thiểu 3.0/4.0 hoặc cao hơn, hoặc tương đương.
Phải được trúng tuyển vào một trường đại học được công nhận trong năm học sắp tới bắt đầu từ tháng 08 hoặc tháng 09 năm 2016, và phải duy trì tình trạng sinh viên toàn thời gian trong suốt thời gian học Thạc sĩ.
Phải là công dân của một quốc gia đang phát triển (trừ các nước thành viên OFID)
Phải chọn một đề tài nghiên cứu có gắn liền với nhiệm vụ cốt lõi của OFID, chẳng hạn như: kinh tế phát triển (xóa đói giảm nghèo, năng lượng và phát triển bền vững), môi trường (sa mạc), hoặc các lĩnh vực khoa học và công nghệ có liên quan khác.
Thời hạn nhận hồ sơ: 01/05/2016
Phương thức nạp đơn: Ứng viên đăng kí học bổng trực tuyến tại đây: link 

Các bước thực hiện:

Ứng viên kiểm tra yêu cầu tuyển chọn của chương trình học bổng để xem liệu mình có đủ điều kiện tham gia đăng kí học bổng được không.
Đăng kí tài khoản bằng địa chỉ email của mình tại Cổng thông tin học bổng theo địa chỉ website ở phía trên.
Sau khi đăng kí tài khoản xong, ứng viên sẽ được điền vào mẫu đơn đăng kí học bổng. Ứng viên có thể tùy chỉnh và thay đổi nội dung bất cứ khi nào, cho đến khi hoàn tất việc nộp đơn. Lới khuyên là ứng viên nên lưu các nội dung của mình sau khi nhập để tránh bị mất thông tin.
Ứng viên cũng cần tải lên các tài liệu cần thiết khác cho việc xét duyệt học bổng, bao gồm: Sơ yếu lí lịch (CV), 2 thư giới thiệu, bằng tốt nghiệp/bảng điểm Cử nhân, thư chấp nhận theo học của 1 chương trình đào tạo Sau Đại học và cuối cùng là bài luận cá nhân.
Ứng viên hoàn tất việc đăng kí. Sau khi hoàn tất việc đăng kí, ứng viên sẽ không thể chỉnh sửa bất kì điều gì thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét