Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Giới thiệu Đại học Queensland



Đại học Queensland (The University of Queensland – UQ) được thành lập theo luật của Quốc hội Australia ngày 10/12/1909 để kỷ niệm 50 năm ngày thành phố Queensland được tách khỏi thuộc địa New South Wale.
Đến năm 1911, UQ đón 83 sinh viên đầu tiên. Hiện UQ là đại học hàng đầu của Úc, là thành viên của Group of Eight (Go8) và Universitas 21. Được xếp trong 40 đại học hàng đầu thế giới bởi "Times Higher Education Supplement". Với quy mô hơn 40.512 SV (khoảng 8.800 SV nước ngoài) hơn 5.000 giảng viên, nhân viên và là một đại học công lập đa ngành, đa lãnh vực, đa cơ sở của Úc.



Đại học Queensland là một trường danh tiếng thế giới. Chương trình học chất lượng với phương pháp giảng dạy chất lượng quốc tế. Đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm luôn cập nhật với môi trường thế giới.

Ngành kinh tế và tài chính quốc tế tại Australia


Đại học Queensland đã góp phần đào tạo nhiều nhà kinh tế của Australia. Bằng cấp của trường được công nhận trên toàn thế giới. Sinh viên tốt nghiệp từ trường được nhiều cơ quan tài chính, ngân hàng, các tổ chức Chính phủ, cơ quan phát triển quốc tế và các tổ chức giáo dục công nhận.
Kinh tế học chính là môn khoa học về việc ra quyết định. Nó giúp chúng ta hiểu về quá trình ra quyết định của mỗi cá nhân, cộng đồng từ các tổ chức, cơ quan chính phủ. Những nhà kinh tế và chuyên gia tài chính hoạt động trong các tổ chức chính phủ, tập đoàn, công ty, các hiệp hội và tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới sẽ phân tích lý do và cách thức đưa ra quyết định, giúp chúng ta có nhiều lựa chọn đúng đắn.

Đại học Queensland (UQ) có đội ngũ giảng viên, nhân viên nhiều kinh nghiệm cùng các khoa nghiên cứu xếp hạng hàng đầu trên thế giới. Một lợi thế khác của trường là sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức, tập đoàn lớn, giúp đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể cạnh tranh trong thị trường lao động. UQ có môi trường học an toàn, thân thiện và đa văn hóa, thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Giáo sư tham gia giảng dạy tại trường là những nhà lãnh đạo thành công, các chuyên gia kinh tế, gia tài chính nổi tiếng của Australia.